Làm rõ 6 bước chuyển mạng giữ số cho thuê bao VinaPhone

22-02-2019

Bắt đầu từ ngày 01/01/2019 tất cả các thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone sẽ chính thức được áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao. Dịch vụ chuyển mạng giữ số hỗ trợ các thuê bao di động có thể chuyển từ mạng di động này sang mạng di động khác mà vẫn giữ nguyên được số điện thoại đang dùng, từ đó đảm bảo các lợi ích cho thuê bao đó.

1. Hướng dẫn 6 bước chuyển mạng giữ nguyên số

1.1. Những yêu cầu thuê bao cần thực hiện

1.1.1 Thuê bao trả trước

Các thuê bao trả trước để có thể chuyển mạng giữ nguyên số thì cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Thuê bao đã đăng ký thông tin chính chủ cho sim.
  • Thuê bao đang hoạt động hai chiều nghe và gọi.

1.1.2. Thuê bao trả sau

Các thuê bao trả trước để có thể chuyển mạng giữ số thì cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Thuê bao phải đang hoạt động hai chiều, không nợ cước.
  • Thuê bao đã hết thời hạn cam kết gói trả sau với nhà mạng.

1.2. Các bước thực hiện

Các bước thực hiện chuyển mạng giữ số

1.2.1. Khách hàng đăng ký

Để đăng ký chuyển mạng giữ số thì bạn có thể thực hiện qua 3 cách sau:

  • Cách 1: Đến trực tiếp các điểm giao dịch của VinaPhone
  • Cách 2: Gọi tới tổng đài của VinaPhone: 18001091 nhánh số
  • Cách 3: Đăng ký trên các website của VinaPhone: http://chuyenmang.VinaPhone.com.vn/home/index.jsp 

Với trường hợp gọi đến tổng đài và đăng ký trên website thì bạn sẽ nhận được liên hệ của nhân viên VinaPhone để hẹn các bạn tới điểm giao dịch hoặc tới tận nhà bạn để làm thủ tục.

1.2.2. VinaPhone tiếp nhận và làm thủ tục

Sau khi bạn đăng ký thì VinaPhone sẽ tiếp nhận thông tin và làm thủ tục.

  • Lúc này bạn cần chuẩn bị chứng minh thư/thẻ căn cước để xác minh
  • Nộp duy nhất một lệ phí chuyển mạng giữ số là 60.000 đồng/lần/thuê bao.
  • Nhận lại một sim trắng.

1.2.3. Khách hàng gửi tin nhắn đăng ký

Sau 24h kể từ lúc đăng ký và nộp lệ phí, bạn cần gửi tin nhắn đến trung tâm chuyển mạng quốc gia bằng cách: soạn tin nhắn với cú pháp YCCM gửi 1441 (miễn phí).

1.2.4. Trung tâm chuyển mạng quốc gia kiểm tra yêu cầu

Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ gửi lại tin nhắn phản hồi xác nhận yêu cầu chuyển mạng của bạn đang được kiểm tra và xử lý

1.2.5. Xác nhận với khách hàng

Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ thông báo kết quả chuyển mạng qua tin nhắn cho bạn:

  • Trường hợp được duyệt: thuê bao sẽ nhận được tin nhắn thông báo về lịch chuyển mạng, thông tin về ngày giờ.
  • Trường hợp không được duyệt: thuê bao sẽ nhận được thông báo lý do bị từ chối.

1.2.6. Khách hàng lắp sim và sử dụng

  • Đến đúng thời điểm lịch chuyển mạng thì bạn tiến hành lắp SIM trắng đã nhận được từ khi đăng ký dịch vụ chuyển mạng vào máy và bắt đầu sử dụng.
  • Lúc này 1441 sẽ gửi tin nhắn đến và thông báo bạn đã chuyển mạng thành công.

Khách hàng có thể lắp SIM và sử dụng sau khi đăng ký chuyển mạng giữ số

2. Hủy bỏ dịch vụ chuyển mạng giữ số

Trong trường hợp bạn không muốn tiếp tục chuyển mạng giữ số thì vẫn có thể hủy bỏ dịch vụ này bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp: HUYCM đến đầu số 1441.

Sau đó, trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ chuyển tiếp thông báo hủy này tới nhà mạng và gửi tin nhắn xác nhận cho bạn.

3. Những lưu ý cho việc chuyển mạng giữ số

Những lưu ý cho việc chuyển mạng giữ số

  • Thời gian để các thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số trung bình là 01 - 05 ngày làm việc.
  • Các thuê bao sẽ không bị hạn chế số lần chuyển mạng giữ số, bạn có thể chuyển sang dùng nhà mạng mới và đăng ký quay lại nhà mạng cũ đã sử dụng ban đầu. Tuy nhiên thời gian giữa hai lần thực hiện chuyển mạng giữ số phải cách nhau tối thiểu là 90 ngày.
  • Các trường hợp mà bạn không được hoàn lại phí chuyển mạng 60.000 là:
    • Bạn chủ động nhắn tin hủy yêu cầu chuyển mạng giữ số
    • Không gửi tin nhắn YCCM tới 1441 trong vòng 24h sau khi đăng ký với nhà mạng.
    • Khách hàng bị trung tâm chuyển mạng quốc gia từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số.

Chuyển mạng giữ nguyên số hiện đang là hình thức dịch vụ phục vụ tối đa lợi ích của khách hàng, buộc các nhà mạng hiện có phải thường xuyên thay đổi, chăm lo và phục vụ tốt hơn nữa cho các thuê bao của mình nhằm giữ chân khách hàng. Có thể nói đây là một bước tiến quan trọng của thị trường viễn thông, đòi hỏi các nhà mạng phải nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, đảm bao quyền lợi tối đa cho khách hàng.