Tư vấn chuyển mạng giữ số của VinaPhone

07-03-2019

Chuyển mạng giữ số là một dịch vụ đang rất sôi động hiện nay và hiện tại dịch vụ này chỉ có ở các nhà mạng lớn tiêu biểu là VinaPhone. Bài viết sau đây sẽ tư vấn chuyển mạng cũng như cung cấp một số thông tin cần thiết dành cho những ai đang có nhu cầu này nhé.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

1. 10 điều kiện để chuyển sang mạng giữ số

Những điều kiện để có thể chuyển mạng giữ số thành công

Để được chuyển mạng giữ số, thuê bao cần đảm bảo những điều kiện sau đây:

1.1. Thuê bao đang hoạt động 2 chiều

Thuê bao sử dụng phải đang hoạt động 2 chiều (nghe và gọi) tại nhà mạng chuyển đi.

1.2. Thông tin đăng ký

Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng phải chính xác với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi như: đối tượng khách hàng (cá nhân/doanh nghiệp), số giấy tờ, hình thức sử dụng (trả trước/trả sau). Để kiểm tra thông tin các bạn soạn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414.

1.3. Không vi phạm hợp đồng

Thuê bao đăng ký chuyển mạng phải đảm bảo không vi phạm hợp đồng, cam kết với nhà mạng chuyển đi.

1.4. Không trong quá trình tranh chấp

Thuê bao đăng ký phải đảm bảo không trong quá trình tranh chấp, không vướng vào các vấn đề pháp lý như quyền sở hữu, SMS spam, rao vặt trái phép, số thuê bao đang bị truy tố,....

1.5. Tiền nợ cước

Tổng nợ cước và cước nóng phát sinh trong tháng thực hiện chuyển mạng của thuê bao phải < 500.000 VNĐ.

1.6. Không trong dịch vụ chuyển vùng quốc tế

Tính đến thời điểm đăng ký, thuê bao có dịch vụ chuyển vùng quốc tế và sử dụng sóng của mạng di động nước ngoài lớn hơn 60 ngày.

1.7. Thực hiện đồng thời cho thuê bao chung một hợp đồng

Các thuê bao chung một hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng.

1.8. Số lượng thuê bao không vượt quá quy định

Số lượng thuê bao trong 1 yêu cầu chuyển mạng được quy định như sau: tối đa 3 thuê bao đối với khách hàng cá nhân và 100 thuê bao đối với tổ chức/doanh nghiệp.

1.9. Thời gian hoạt động của thuê bao

Thuê bao phải hoạt động ít nhất 180 ngày kể từ lần kích hoạt gần nhất (không bao gồm việc thay đổi thông tin, đổi loại hình từ trả trước sang trả sau hoặc ngược lại, chuyển quyền sử dụng,...

1.10. Thời gian chuyển mạng gần nhất

Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu là 90 ngày và phải đảm bảo không trong quá trình chuyển mạng của một yêu cầu khác.

2. Mức phí chuyển mạng giữ số

Mưc phí chuyển mạng giữ số được VinaPhone áp dụng

Mức phí chuyển mạng giữ số hiện nay được Vinaphone áp dụng là 15.000 VNĐ (chưa bao gồm phí sim và hòa mạng mới). Cụ thể như sau:

  • Đối với thuê bao trả trước: phí chuyển mạng 15.000 VNĐ, phí sim trắng 10.000 vnđ, phí hòa mạng 25.000 VNĐ.
  • Đối với thuê bao trả sau: phí chuyển mạng 15.000 VNĐ, phí sim trắng 10.000 vnđ, phí hòa mạng 35.000 VNĐ.

3. Trường hợp hoàn trả và không hoàn trả phí chuyển mạng

3.1. Trường hợp khách hàng sẽ được hoàn trả phí chuyển mạng

  • Do có lỗi kỹ thuật từ hệ thống chuyển mạng, dẫn đến kéo dài thời gian làm khách hàng không còn nhu cầu chuyển mạng.
  • Khách hàng bị từ chối chuyển mạng từ nhà mạng chuyển đi.

3.2. Trường hợp khách hàng không được hoàn trả phí chuyển mạng

  • Khách hàng chủ động hủy yêu cầu chuyển mạng.
  • Khách hàng không gửi tin nhắn xác nhận chuyển mạng trong vòng 24h kể từ thời điểm làm thủ tục.

4. Các hình thức chuyển mạng mà nhà mạng cung cấp

Các hình thức chuyển mạng mà nhà mạng đang cung cấp

Bạn có thể chuyển mạng theo 1 trong 3 hình thức sau đây:

  • Đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
  • Đăng ký chuyển mạng trên website của VinaPhone. Nhân viên sẽ liên hệ lại với bạn để đến nhà hoàn tất thủ tục.
  • Gọi đến tổng đài 18001091 nhánh 5, điện thoại viên sẽ hỗ trợ và hướng dẫn bạn thực hiện chuyển mạng.

5. Thời gian chuyển mạng mất bao lâu

Sau khi yêu cầu chuyển mạng được gửi đến Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia từ hệ thống của VinaPhone và khách hàng xác nhận bằng cách soạn YCCM gửi 1441, thủ tục chuyển mạng sẽ chính thức bắt đầu.

Nhà mạng chuyển đi sẽ trả lại kết quả kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao trong vòng 8h. Sau đó, bạn sẽ được Trung tâm Chuyển mạng Quốc gia thông báo lịch chuyển tối đa trong 3 ngày làm việc.

6. Cập nhật quá trình chuyển mạng 

Để cập nhật quá trình chuyển mạng, bạn có thể gọi đến tổng đài của VinaPhone 18001091 nhánh 5 để được hỗ trợ tốt nhất.

7. Hủy yêu cầu chuyển mạng

Bạn có thể hủy yêu cầu chuyển mạng bằng cách nhắn tin HUYCM gửi 1441 hoặc đến trực tiếp điểm giao dịch của VinaPhone mà bạn đã yêu cầu chuyển mạng trước đó để thông báo cho nhân viên hủy yêu cầu.

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ những thông tin thật hữu ích cho cho những ai đang có nhu cầu chuyển mạng giữ số. Nếu trong quá trình chuyển đổi có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ ngay với tổng đài VinaPhone 18001091 để được hỗ trợ kịp thời.